Monday, 12 January 2015

ilovemynative: Facebook page wall posts in Tamil

ilovemynative: Facebook page wall posts in Tamil


திருவள்ளூவர் தினத்தை முன்னிட்டு 1330 குறள்களும் 400 அடி நீளத்துக்கு அச்சிடப்பட்ட...

Posted: 12 Jan 2015 07:50 AM PST

திருவள்ளூவர்
தினத்தை முன்னிட்டு 1330
குறள்களும் 400
அடி நீளத்துக்கு அச்சிடப்பட்டு மெரினா கடற்கரை திருவள்ளூவர்
சிலை அருகில் தமிழர்
பண்பாட்டு நடுவம் தமிழ்
ஆன்றோர் அவை சார்பில்
வைக்கப்பட்டுள்ளது.


தான் வாழ்க்கையில் சந்தித்த முட்டாள்களையும், சுயநலவாதிகளையும் மட்டுமே வைத்து, இந்...

Posted: 12 Jan 2015 07:45 AM PST

தான் வாழ்க்கையில்
சந்தித்த
முட்டாள்களையும், சுயநலவாதிகளையும்
மட்டுமே வைத்து, இந்த
உலகை எவனொருவன்
வெறுக்காமல்
இருக்கிறானோ...
அவனே

#பக்குவப்படவன்

@இறையராஜா

கோபத்தில் மனைவியை கொஞ்சமா திட்டினா கோதுமை உப்புமா, நிறுத்தாம திட்டினா கேழ்வரகு உ...

Posted: 12 Jan 2015 06:58 AM PST

கோபத்தில்
மனைவியை கொஞ்சமா திட்டினா கோதுமை உப்புமா,
நிறுத்தாம
திட்டினா கேழ்வரகு உப்புமா!

#எப்படி வசதி??

@பிரபின் ராஜ்

Ancient Tamil Civilization: For More Photo's http://flickrhivemind.net/Tags/ra...

Posted: 12 Jan 2015 05:04 AM PST

Ancient Tamil Civilization:

For More Photo's

http://flickrhivemind.net/Tags/rajarajeeswaram/Interesting

Entire Temple is constructed of 130,000 Tonnes of Granite

The Peruvudaiyar Kovil, also known as Brihadeeswara Temple, RajaRajeswara Temple and Rajarajeswaram, at Thanjavur in the Indian state of Tamil Nadu, is a Hindu temple dedicated to Shiva and an art of the work achieved by Cholas in Tamil architecture. The temple is part of UNESCO World Heritage Site and "Great Living Chola Temples".

This is one of the largest temple in India and one of India's most prized architectural sites. The temple stands amidst fortified walls that were probably added in the 16th century. The vimana (or temple tower) is 216 ft (66 m) high and is among the tallest of its kind in the world. The Kumbam (Kalasha or Chikharam) (apex or the bulbous structure on the top) of the temple is carved out of a single stone and it weighs around 80 tons.

There is a big statue of Nandi (sacred bull), carved out of a single rock, at the entrance measuring about 16 feet long and 13 feet high. The entire temple structure is made out of granite, the nearest sources of which are close to Tiruchirappalli, about 60 km to the west of Thanjavur. Built in 1010 AD by Raja Raja Chola I in Thanjavur, Peruvudaiyaar Temple, also popularly known as the 'Big Temple', turned 1000 years old in 2010.

Chola Architetectural and Engineering Skills, the Sculptural and Painting marvels and of course the careful Planning and Execution involved to build such a magnificent Monument

The Big temple of Thanjavur was called as Rajarajeeswaram , abode of the Lord of Rajaraja Chola or the Temple for Lord Iswara built by Raja Raja Chola the great. With the fall of the Cholas, Thanjavur was resurrected by the Nayaks and Marathas during that time frame the name was sanskritised and called Brahadeeswara temple.

Today the world knows Rajarajeeswaram as the big temple or Brahadeswara temple, an UNESCO world heritage monument, but what the world does not know is about the all round skills of its builder Rajaraja Chola the Great, The architectural intricacies of the temple and the sculptures and arts which have lasted a millennium.

We strive to bring to light the way of life a thousand years ago and the way the big temple was built and how it has changed though the last thousand years and its state today.

What we have endeavoured to start with the big temple will continue to other South Indian monuments to show the wonders of ancient arts and architectures of South India.

Rajaraja Chola the Great

Rajaraja Chola I ( 985 to 1015 CE) was an unequalled monarch who ruled the entire Southern part of India over thousand years ago, whose greatness and glory can still witnessed by the world by his magnum opus the Brahadeswara Temple in Thanjavur.

He was born Arunmozhivarman, the second son of the Parantaka Cholan II alias Sundara Cholan and Vanavan Mahadevi. His brother the crown prince the Valiant Aditha Karikalan was assasinated and there was a political instability which followed this. Even as a youngster when all the people of the country wanted to crown him as the ruler, he declined and relinquished his right and requested his uncle to rule the mighty Chola kingdom to avoid any ill feelings in the family and waited for fifteen years to become the monarch and ruled for thirty years from 985 to 1015 which was the beginning of the golden age of cholas.

Its not an exaggeration to call RajaRaja Chola an all round genius earning him the various titles which can be found in his inscriptions.

He was valiant warrior and a master strategist who built his empire by his might of his army, navy and political treaties.

He paid meticulous attention to the welfare and comfort of his people. His local administration and civil administration system was par excellence.

Rajaraja built the Great temple of Thanjavur and covered the two hundred feet high tower with gold to signal his contribution. The temple survives to this day in its original grandeur. It is a magnificient haven of architecture, sculpture and paintings.

His rule demonstrates the equality and liberty the chola women enjoyed. His sister Kundavai and queens possessed property in their own names, which they donated to charity, temples and infirmaries and issuing orders with equal validity as that of the Emperor.

Rajaraja was a staunch follower of Saivism but ensured religious tolerance and patronized all religions Saivism, Vaishnavism, Saktam, Jainism and Buddhism alike.

http://www.thebigtemple.com/

Specialities

Very famous for its architectural beauty.

The Shiva Lingam in the Sanctum Sanctorum and the nandhi are made out of one stone. They are among the biggest in India.

It is unfair to describe the vimanam as 'just tall', it towers to a whopping height of 216 feet and is bedecked with numerous stucco figures. The gold covered octagonal dome (Sikharam) that makes up the top portion of the vimanam is made out of a single granite block and weighs 81 tons (81000 kilograms). This block is said to have been drawn by elephants on a specially constructed 6 km long ramp and placed on its granite platform. Another interesting fact to be noted here is that the shadow of the the Sikharam never falls on the ground.

A 107 paragraph long inscription on the walls of the Vimanam records the contributions of Raja Raja Chola and his sister Kundavai to the Thanjavur temple. The temple stands within a fort, whose walls are later additions built in the 16th century. The towering vimanam is about 200 feet in height and is referred to as Dakshina Meru. The octogonal Shikharam rests on a single block of granite weighing 81 tons. It is believed that this block was carried up a specially built ramp built from a site 6 kilometeres away from here. Huge Nandis dot the corners of the Shikharam, and the Kalasam on top by itself is about 3.8 meteres in height. Hundreds of stucco figures bejewel the Vimanam, although it is possible that some of these may have been added on during the Maratha period. The Shivalingam - Peruvudaiyar, Rajarajeswaramudaiyar - is a huge one, set in a two storeyed sanctum, and the walls surrounding the sanctum delight visitors as a storehouse of murals and sculpture.

http://creative.sulekha.com/tanjore-big-temple_489014_blog

Believes in past, lives in future

http://www.thehindu.com/todays-paper/tp-features/tp-metroplus/believes-in-past-lives-in-future/article519361.ece

http://www.indiantravelplanner.com/articles/19-Tanjore-Big-Temple---Tanjai-Periya-Kovil---Brihadeeshwara-Temple.aspx#.VKZ0jTSUeMQ

Interesting Facts About the Brihadeeshwara Temple of Tanjore

A study in Oriental architecture or history is certainly incomplete without a mention of the Tanjore Brihadeeshwara Temple or the Tanjore Periya Kovil (Big Temple). This imposing structure was built by Raja Raja Cholan and his sister Kundavai, both ardent devotees of Lord Shiva. It was constructed by the King at the height of the Chola reign to signify his power and strength. Here are a few facts not known about this Chola temple of Thanjavur:

a) The original name of the deity was Rajarajeshwar. It was the Marathas who gave it the name Brihadeeshwara or the Great Ishwara.

b) The main temple is entirely built of granite. More than 130,000 tons of granite is said to have been used to build it.

c) A long associated myth with this temple temple is that the shadow of the main structure does not fall on the ground. However, this has been proven wrong by scientists.

d) The statue of Nandi at the entrance of the temple is carved out of a single stone.

e) The main Vimanam, which is at about 200 feet is often called Dakshin Meru or Southern Meru.

f) The inspiration to build the temple came to Raja Raja Cholan during his visit to Sri Lanka and is a result of a dream he had.

g) The temple has a portrait of Raja Raja Cholan paying obeisance to Lord Natarajar. This is undoubtedly, the first ever instance of a royal portrait.

h) Inscriptions in the temple point towards Kunjara Mallan Raja Raja Perunthachan as the chief architect of the temple. His successors survive to this day and practice the art of Vastu or Vastu Shastra.

i) Depictions of nartakis or dancers showing eighty one of hundred and eight karanas (synchronised movements of hands and feet) in Bharata Natyam are carved here. These karanas are a part of karanas mentioned in the Natya Shastra of Bharata Muni or Sage Bharata. There is also evidence that the temple was a platform for talented dancers to showcase their talent. These depictions are first of their kind.

j) The inscriptions also mention the different kinds of jewels used in the period. Each of these jewels are mentioned in detail. A total of twenty three different types of pearls, eleven varieties of diamonds and rubies are mentioned in these inscriptions.

What astounds historians is that there was not a single granite quarry in about 100 km radius of the temple. This means that transporting these stones would have been a herculean task. But Raja Raja Cholan insisted on the use of these stones. All of these features make this Chola temple of Tanjore, a magnum opus of the Chola reign.

http://sangamhotels.com/interesting-facts-brihadeeshwara-temple-tanjore/

Secrets up inside the Tanjore Big Temple

http://deepikaarun.hubpages.com/hub/Power-of-OM

தஞ்சாவூர் பெருவுடையார் கோயிலுக்குச் சிறப்பு அம்சங்கள் பல உண்டு. இரண்டு அல்லது மூன்று தளங்களை மட்டுமே கொண்டு கோயில்கள் கட்டப்பட்டு வந்த காலத்தில், கற்களே கிடைக்காத காவிரி சமவெளிப் பகுதியில், 15 தளங்கள் கொண்ட சுமார் 60 மீட்டர் உயரமான ஒரு கற்கோயிலை ராஜராஜன் எழுப்பியது என்பது மாபெரும் சாதனையே. அது மட்டுமன்றி, கல்வெட்டுகள், சிற்பங்கள், ஓவியங்கள், வழிபாட்டுக்கான செப்புத் திருமேனிகள் என்று பல புதிய அம்சங்களையும் இத் திருக்கோயிலில் புகுத்தி கோயில் கட்டும் கலையில் ஒரு புரட்சியை ஏற்படுத்தியவன் ராஜராஜன்.

தஞ்சாவூர் பெரிய கோயிலைப் பற்றிப் பல நூல்கள் வெளிவந்துள்ளன. ஆயினும் இவற்றில் முரண்பாடுகள் காணப்படுகின்றன. கோபுரத்தின் உயரம் 59.75 மீட்டர் முதல் 65.85 மீட்டர் வரை குறிப்பிடப்பட்டுள்ளன. எனவே சோழர் கால அளவுகளின்படி கோயிலின் திட்டமிடப்பட்ட உயரம் என்ன, கடைக்கால்கள் எந்த அடிப்படையில் திட்டமிடப்பட்டன. கட்டப்பட்டன, பாரந்தூக்கிகள் முதலியன இல்லாத ஒரு காலத்தில் சுமார் 60 மீட்டர் உயர கோபுரம் எவ்வாறு கட்டப்பட்டது.

இந்த கேள்விகளுக்கு விடைபெற நாம் ராஜராஜன் காலத்தில் கையாளப்பட்ட அளவு முறைகளைப் பற்றிச் சற்று தெரிந்து கொள்ளவது அவசியம்..

பெரிய கோயில் அளவுகோல்...

எட்டு நெல் கதிர்களை அகலவாட்டில் ஒன்றோடொன்று நெருக்கமாக அமைத்து அந்த நீளத்தை விரல், மானாங்குலம், மானம் என்று அழைத்தனர். இருப்பத்தி நான்கு விரல் தஞ்சை முழம் என்று அழைக்கப்பட்டது. ஒரு முழமே இருவிரல் நீட்டித்து பதினாறு விரல் அகலத்து, ஆறுவிரல் உசரத்து பீடம், ஒரு விரலோடு ஒரு தோரை உசரத்து பதுமம் என்ற திருமேனி பற்றிய குறிப்பை காணலாம்.

தற்போதைய அளவின்படி ஒரு விரல் என்பது 33 மில்லி மீட்டராகும். கருவறை வெளிச்சுவர்களில் காணப்படும் கலசத்தூண்களின் அகலம் 10 விரல்களாகும், அதாவது 0.33 மீட்டர் ஆகும். இதுவே தஞ்சாவூர் பெரிய கோயிலின் அடிப்படை அளவாகும். இதனை நாம் அலகு என்று குறிப்பிடலாம். இந்த அடிப்படையில் விமானத்தின் திட்டமிட்ட உயரம் 180 அலகுகள். அதாவது சுமாராக 59.40 மீட்டர். சிவலிங்கத்தின் உயரம் சரியாக 12 அலகுகள். இதைப்போன்று 15 மடங்கு உயரமான 180 அலகுகள், அதாவது 59.40 மீட்டர் என்பதே கோபுரத்தின் திட்டமிடப்பட்ட உயரம். கருவறையின் இரு தளங்களிலும் விமானத்தின் பதின்மூன்று மாடிகளும் சேர்ந்து 15 தளங்கள் என்பது இங்கு குறிப்பிடத்தக்கது. அலகுகளின் அடிப்படையில் கருவறை 24 அலகுகள் கொண்ட ஒரு சதுரம். கருவறையின் உட்சுவரும், வெளிச்சுவரும் முறையே 48 அலகுகள், 72 அலகுகள் அளவுடைய சதுரங்களாகும். பிரகாரத்தில் நாம் காணக்கூடிய விமானத்தின் அடிப்பகுதி (உபானா) 90 அலகுகள். இந்த அடிப்படையில் விமானத்தின் கடைக்கால் 108 அலகுகள் (36 மீ ஷ் 36 மீ) பக்க அளவு கொண்ட பெரிய சதுரமாக இருக்கலாம் என யூகிக்க முடிகிறது. சரியான அளவுகள் தெரியவில்லை.

இந்த கடைக்கால் மிகக்குறைந்த ஆழத்திலேயே, அதாவது 5 அலகுகள் ஆழத்தில் அமைக்கப்பட்டுள்ளது எனத் தெரியவந்துள்ளது. கோயில் வளாகத்தின் அருகே பாறை தென்படுகிறது. ஆயினும் சுமார் 42,500 டன் எடையுள்ள விமானத்தை பாறையின் தாங்கு திறனைச் சோதித்துப் பார்க்காமல் கட்டியிருக்க மாட்டார்கள் என்று தோன்றுகிறது. சுமார்

1.2 மீ ஷ் 1.2 மீ சதுரத்தில் 0.6 மீ ஷ் 0.6 ஷ் 0.6 மீ அளவு கற்களை ஒவ்வொரு அடுக்கிலும் நான்கு கற்கள் என்ற கணக்கில் அடுக்கிக் கொண்டே போய் பாறையில் எப்போது விரிசல்கள் விழுகின்றன என்பதைக் கவனித்த பின்னரே கடைக்காலின் அளவுகள் தீர்மானிக்கப்பட்டிருக்க வேண்டும். ஆயிரம் ஆண்டுகளுக்கு முன்பே பாறையின் மேல் வரும் அழுத்தம் குறித்த சோதனைகள் இக்கோயில் நிர்மாணித்த சிற்பிகள் மேற்கொண்டனர் என்பது இக்கோயிலின் மற்றொரு சிறப்பம்சமாகும்.

பெரிய கோயிலின் விமான வடிவமைப்பு

180 அலகுகள் உயரம் கொண்ட கோயில் விமானம் எவ்வாறு கட்டப்பட்டது என்பது குறித்த குறிப்புகள் எதுவுமில்லை. சில சாத்தியக் கூறுகள் மட்டுமே பரிசீலிக்கலாம். கருவறையின் உட்சுவருக்கும், வெளிச்சுவருக்கும் இடையே 6 அலகுகள் கொண்ட உள் சுற்றுப்பாதை உள்ளது. இந்த இடைவெளி படிப்படியாகக் குறைக்கப்பட்டு, சுமார் 20 மீட்டர் உயரத்தில் இரு சுவர்களும் இணைக்கப்பட்டன. இங்கிருந்து விமானம் மேலே எழும்புகிறது. சுவர்களை இணைத்ததன் மூலம் 72 அலகுகள் பக்க அளவு கொண்ட (சுமார் 24 மீ ஷ் 24 மீ) ஒரு பெரிய சதுர மேடை கிடைக்கப் பெற்றது. விமானம் 13 தட்டுகளைக் கொண்டது. முதல் மாடியின் உயரம் சுமார் 4.40 மீட்டர், பதின்மூன்றாவது மாடியின் உயரம் சுமார் 1.92 மீ. பதின்மூன்று மாடிகளின் மொத்த உயரம் 32.5 மீட்டராகும். பதின்மூன்றாவது மாடியின் மேல் எண்பட்டை வடிவ தண்டு, கோளம், கலசம் மூன்றும் உள்ளன. இதன் மொத்த உயரம் 30 அலகுகள். அதாவது பிரகாரத்திலிருந்து விமானத்தின் 13-வது மாடி சரியாக 150 அலகுகள் (50 மீ) உயரத்தில் உள்ளது. தஞ்சை சிற்பிகள் இந்த உயரத்தை மூன்று சம உயரப் பகுதிகளாகப் பிரித்துள்ளனர்.

அதாவது, கருவறை மேல் மாடி உயரம் 50 அலகுகள், விமானத்தின் முதல் மாடியிலிருந்து 5-வது மாடி வரை 50 அலகுகள், விமானத்தின் 6-வது மாடியிலிருந்து 13-வது தளம் வரை 50 அலகுகள். இந்த மூன்று பகுதிகளுக்கும் அதன் உயரத்துக்கேற்ப தனித்தனியான சார அமைப்புகள் அமைக்கத் திட்டமிட்டிருந்தர் என்று தெரிகிறது.

சாரங்களின் அமைப்பு

கருவறைக்கு ஒரு கீழ்தளமும் ஒரு மேல் தளமும் உள்ளன. மேல் தளத்தின் கூரை சரியாக 50 அலகுகள் (16.5 மீ) உயரத்தில் உள்ளது. இங்கு தான் முதல்கட்ட சாரம் - ஒரு சாய்வுப் பாதை முடிவுற்றது. ஒன்றுக்கு மேற்பட்ட சாய்வுப் பாதைகள் (தஅஙடந) உபயோகப்படுத்தப்பட்டுள்ளது தெரிகிறது. இவை பல ஆண்டுகளுக்கு நிலைத்து நிற்கும் வகையில் அமைக்கப்பட்டன. சாய்வுப் பாதையின் இருபக்கங்களிலும் கற்கள் - சுண்ணாம்புக் கலவை கொண்டு கட்டப்பட்ட உறுதியான சுவர்கள் இருந்தன. இந்த இரு சுவர்களுக்கு நடுவில் உள்ள பகுதி (4 அல்லது 5 மீ அகலம் இருக்கலாம்) பெரிய மற்றும் சிறிய உடைந்த கற்கள், துண்டுக் கற்கள் ஆகியவற்றால் நிரப்பப்பட்டன. மண்ணால் அல்ல. யானைகள் செல்வதற்கு ஏற்ற மிதமான வாட்டத்துடன் அமைக்கப்பட்டன. மழைநீர் வடியவும் ஏற்பாடு செய்யப்பட்டிருந்தது. கோயிலின் திருமதில் சுவரும் (சுமார் 1 மீ குறுக்களவு கொண்டது) இதே பாணியில் கட்டப்பட்டிருந்தது என்பது குறிப்பிட்டத்தக்கது.

இரண்டாவது கட்டமாக 50 முதல் 100 அலகுகள் வரை (சுமார் 16.5 மீட்டரிலிருந்து 33 மீட்டர் உயரம் வரை) விமானம் கட்டுவதற்குச் சற்று மாறுபட்ட சாரம் தேவைப்பட்டது. இது அமைப்பில் சீனாவின் நெடுஞ்சுவர் போல் ஓர் அரண் மதில் சுவர் அமைப்பாக செங்குத்தான இரு சுவர்களையும், அதன் நடுவே முதல்கட்ட சாரத்தைப் போல் யானைகள் செல்வதற்கேற்ற வழித்தடத்தையும் கொண்டிருந்தது. விமானத்தின் நான்கு பக்கங்களையும் சுற்றிச் செல்லுமாறு அமைந்திருந்த இந்த அரண் மதில் சாரம், கோபுரம் உயர உயர தானும் உயர்ந்து கொண்டே சென்றது. முதல் கட்ட சாய்வுப் பாதையின் இறுதிகட்ட மேடைச் சுவர்களுடன் இந்த இரண்டாம் கட்ட சாரத்தின் சுவர்கள் இணைக்கப்பட்டிருந்தன. இந்த கட்டுமானத்தின் அமைப்பில் மிகுந்த கவனம் தேவைப்பட்டது. இதுமட்டுமன்றி இந்த அரண் சுவர்களுக்கு நிறைய கற்களும் தேவைப்பட்டன. முதல் கட்ட சாரங்களில் சில கலைக்கப்பட்டு, அவற்றின் கற்கள் முதலியவை செங்குத்தான அரண் சுவர்கள் கட்டுவதற்கு உபயோகப்படுத்தப்பட்டன என்று நம்புவதற்கு இடமிருக்கிறது.

இறுதிகட்டமாக, 100 முதல் 150 அலகுகள் வரையிலான விமானப் பணிகளுக்காக மரத்தினாலான வலுவான சாரம் அமைக்கப்பட்டது. சவுக்குக் கழிகள், சணல் கயிறுகள் தவிர்க்கப்பட்டன. தரமான நல்ல உறுதியான மரங்களிலான தூண்கள், நேர்ச்சட்டங்கள், குறுக்குச் சட்டங்கள் அனைத்தும் முட்டுப் பொருத்துகள் மூலம் இணைக்கப் பெற்றன. இவை இரண்டாவது கட்ட மதில் அரண் சாரத்தில் நிலை நிறுத்தப்பட்டன. செங்குத்தான தூண்களும் நேர் சட்டங்களும் மேடைகளை விரும்பிய விதத்தில் அமைத்துக் கொள்ள உதவின.

அரண் மதில் உட்சுவரிலிருந்து மேடைகளுக்குக் கற்களையும் சிற்பிகள் மற்றும் ஏனைய தொழிலாளர்களையும் எடுத்துச் செல்ல சாய்வுப் பாதைகள் அமைப்பது இந்த முறையில் எளிதாகவிருந்தது.

மேலே கூறிய அமைப்பு ஒரு சாத்தியக் கூறு. இரண்டாவது கட்ட அரண் மதில் சுவர் சாரத்துக்கு முதல் கட்ட சாய்வுப் பாதைகள் கலைக்கப்பட்டு, அதன் கற்கள் பயன்படுத்தப்பட்டன. விமானக் கட்டுமானப் பணிகள் அனைத்தும் முடிவுற்றதும் சாரங்கள் கலைக்கப்பட்டு, கற்கள், மண், மரம் அனைத்தும் கோயில் மதில் சுவர், மதில் சுவர் உள்புறத்தில் காணப்படும் துணைக் கோயில்கள், நுழைவுவாயில்கள், சாலைகள் அமைப்பது முதலிய கட்டுமானங்களில் எவ்வித சேதாரமுமின்றி முழுமையாகப் பயன்படுத்தப்பட்டதா என்பது குறிப்பிடத்தக்கதது. !!


மே 17 & நிமிர் வெளியீடு வெளியிட்டுள்ள புத்தகங்கள் 1. தமிழக வாழ்வாதாரம் நூல்வரிச...

Posted: 12 Jan 2015 03:34 AM PST

மே 17 & நிமிர் வெளியீடு வெளியிட்டுள்ள புத்தகங்கள்

1. தமிழக வாழ்வாதாரம் நூல்வரிசை 01: அழிவின் அறிவியல் - மீத்தேன் தொழிற்நுட்பமும், பாதிப்பும். - அருண் தங்கராசு. (வண்ணப்படங்களுடன் விளக்கம்)
2. தமிழக வாழ்வாதாரம் நூல்வரிசை 02: தமிழகத்தில் மின்வெட்டும், விலையுயர்வும் - சா.காந்தி (மூன்றாம் பதிப்பு)
3. தமிழீழ அரசியல் நூல் வரிசை 01 : தமிழினப்படுகொலை - இங்கிலாந்தின் பங்கு - மனோஜ் குமார்
4. தமிழீழ அரசியல் நூல் வரிசை 02 : தமிழினப்படுகொலை - அமெரிக்காவின் பங்கு - கொண்டல் சாமி
5. தமிழீழ அரசியல் நூல் வரிசை 03 : தமிழினப்படுகொலை - தொண்டுநிறுவனம், ஐ.சி.ஜியின் பங்கு - விவேகானந்தன்
புதுத் தகவல் சேர்க்கையுடன் பாலைவனமாகும் காவெரி டெல்டா : மீத்தேன் ஆவணப்படம் - குறுவெட்டு.
ஆதரவளிக்க வேண்டுகிறோம்.

- திருமுருகன் காந்தி


திருக்குறள் உலக சாதனை : 400 அடி நீளம் கொண்ட உலகின் நீண்ட திருக்குறள் பதிப்பு வெள...

Posted: 12 Jan 2015 03:15 AM PST

திருக்குறள் உலக சாதனை : 400 அடி நீளம் கொண்ட உலகின் நீண்ட திருக்குறள் பதிப்பு வெளியிடப்பட்டது!
2015 ஆம் ஆண்டு திருவள்ளுவர் நாளை முன்னிட்டு வரலாற்றில் முதல் முறையாக உலகின் மிக நீண்ட திருக்குறள் பதிப்பு சென்னை மெரீனா கடற்கரை திருவள்ளுவர் சிலை அருகே வெளியிடப்பட்டது. 133 அதிகாரங்கள் அடங்கிய 1330 திருக்குறளும் 400 அடி நீளமுள்ள நெகிழிப் பதாகையில் அச்சிட்டு பொதுமக்கள் பார்வைக்கு வைக்கப்பட்டது.
இம்முயற்சி இதுவரை யாரும் செய்யாத முயற்சியாகும். திருவள்ளுவர் நாளில் திருக்குறளுக்கு பெருமை சேர்க்கும் இந்த வரலாற்று சிறப்பு மிக்க நிகழ்வில் தமிழ் ஆர்வலர்கள் மற்றும் பொதுமக்களும் கலந்து கொண்டு திருக்குறளுக்கு பெருமை சேர்த்துள்ளனர். தமிழ் மக்கள் வள்ளுவர் நாளை கொண்டாடும் விதமாக இனிப்புகள் பரிமாறி தங்கள் மகிழ்ச்சியை வெளிப்படுத்தினர்
அடுத்தடுத்து வரும் திருவள்ளுவர் ஆண்டு தொடங்கும் நாளில் இந்த சாதனையை முறியடிக்க தமிழ் அமைப்புகள் முயற்சி மேற்கொள்வோம். இதே போல மற்ற மாவட்டங்களிலும் உள்ள தமிழ் அமைப்புகளும் திருக்குறளின் அடிப்படையில் புதிய சாதனைகளை படைத்து திருவள்ளுவருக்கும் திருக்குறளுக்கும் பெருமை சேர்க்க வேண்டுமாறு கேட்டுக் கொள்கிறோம்.
திருவள்ளுவர் உலகிற்கு வழங்கிய திருக்குறளின் பெருமையை இந்தியாவில் உள்ள தமிழர் அல்லாதவர்களுக்கும், உலக மக்களுக்கும் சென்று சேர வேண்டும்.
அதற்காக நம் கோரிக்கைகள் வருமாறு: இந்திய அரசு திருக்குறளை தேசிய நூலாக அறிவிக்க வேண்டும். திருவள்ளுவர் பிறந்த நாளை மொழி இன சமத்துவ நாளாக அறிவிக்க வேண்டும். இந்தியா முழுவதும் அனைத்து பள்ளிகளிலும் திருக்குறள் பாடத்திட்டத்தில் இணைக்கப்பட்டு கற்பிக்கப்படுதல் வேண்டும். திருவள்ளுவருக்கு தமிழில் நாணயங்கள் அஞ்சல் தலைகள் வெளியிட வேண்டும். பாராளுமன்றத்தில் திருவள்ளுவருக்கு சிலை வைக்க வேண்டும். இந்திய அரசு திருக்குறள் காட்டிய நெறிப்படி ஆட்சி நடத்தி வள்ளுவர் வகுத்த மொழி இன சமத்துவத்தை பேணும் மக்களாட்சியை வழங்க வேண்டும். இதை கருத்தில் வைத்தே இச்சாதனை முயற்சியை தமிழர் பண்பாட்டு நடுவமும், தமிழ் ஆன்றோர் அவையும் இணைந்து முன்னெடுத்துள்ளன.
Thirukural world record set. Longest printed Thirukural work ever.
400 feet long and 4 feet wide Thirrukural printed work released at Chennai Maina beach to commemorate Thiruvalluvar's birthday. All 1330 Thirukural verses was printed om 400 feet long banner for the first time . This is said to be the longest Thirukural printed work ever.
---------------------------------------------------
இந்த சாதனையில் கலந்து கொண்ட முகநூல் நண்பர்களுக்கும், பெரும்பங்கு வகித்த அமைப்பு சார்ந்த நண்பர்களுக்கும் ஊக்கமும் உதவியும் நல்கிய சிங்கை நண்பர் Mohan Raj அவர்களுக்கும் நம் மனமார்ந்த பாராட்டுகள்.

- இராச்குமார் பழனிசாமி


Ancient Tamil Civilization: The discovery of Roman pottery remains in Naduvi...

Posted: 12 Jan 2015 02:53 AM PST

Ancient Tamil Civilization:



The discovery of Roman pottery remains in Naduvirapattu, near Tambaram, has once again thrown light on the extensive TRADE between southern India and Rome more than 2,000 years ago.

Ancient Romans did not restrict themselves to coastal Tamil Nadu; they set up TRADING centres even far inland. A team of archaeologists exploring a dry lake bed in Naduvirapattu village, some 12km from Tambaram, unearthed a few days ago some artefacts, including broken pieces of amphorae (jars used by Romans).

The team comprised assistant professor Jinu Koshy and students S Vasanthi and K Vignesh of the department of history and archaeology of the Madras Christian College.

The evidence at the site, archaeologists said, was a sign that the village may have been a transit staging area for the Romans before they proceeded towards Kancheepuram, a famous TRADING centre since the pre-historic era, to exchange their glass utensils and wine for rice, sesame oil, spices and silk.

In fact, they said, the pieces of amphorae were clear evidence of the presence of Romans. Earlier, similar jars had been found at excavation sites in Kancheepuram, Vasavasamudram and Arikamedu near Puducherry. These sites are located near the shore or river (Kancheepuram is near the Palar river), but Naduvirapattu is far from the coast or a river.

The findings are interesting because the site is between two towns — Somangalam and Manimangalam — important since the pre-historic era, said former deputy superintending archaeologist K Sridharan.

It was a tip by a villager, engaged in sand-mining on a dry lake bed, that took the team to the site where it found artefacts of the Sangam Age (between 3rd century BCE and 4th century CE) and some from ancient Rome. Among them, the archaeologists said, were black-and-red ware, black ware, red slipped ware, double slipped ware, broken handles of vessels, hopscotch and lid knob.

Brick from Sangam Age also found

We also found two shreds that formed the base of a conical jar. The conical jar is an imitation of the Romans' amphorae and is indigenously made," said assistant professor Koshy. Also found was an old brick structure, reportedly from the Sangam Age. Each brick, it was found, was 31cm long, 20.5cm wide and 7.5cm thick.

The dry lake bed is being exploited by sand miners with earth movers, the archaeologists said, adding that unless checked it could destroy rare evidence to trace the cultural history from the early historic period or Sangam Age. The site should be preserved for further research and excavation that could help throw light on the importance of the village during the Sangam Age, structural activities and TRADE contacts during the Age.

http://timesofindia.indiatimes.com/city/chennai/Chennais-links-to-ancient-Rome-found/articleshow/10348895.cms

Marketplace of the ancient world: Roman remains near Tambaram show 2,000-yr-old trade links

The discovery of Roman pottery remains in Naduvirapattu, near Tambaram, last week has once again thrown light on the extensive TRADE between southern India and Rome more than 2,000 years ago. The latest findings seem to indicate that the Roman TRADERS travelled inland and may have had temporary settlements there.

Naduvirapattu may have been a transit point enroute to Kancheepuram, which was a centre for manufacturing textiles, says Jinu Koshy, assistant professor in the history and archaeology department of Madras Christian College who led the team that found the remains. The team dug up pieces of Roman amphoras, or pots, that were used to store wine.

Naduvirapattu is only the most recent instance of Roman contact with ancient Tamil country. Thousands of coins — GOLD, silver and copper — found in Karur carrying portraits of famous Roman kings showed that the contacts were extensive, says R Nagaswamy, scholar and former director of Archaeological Survey of India. Other notable sites for Roman remains in Tamil Nadu include Arikamedu, Kancheepuram and Alangudi in Pudukkottai.

Tamil country was one of the many teeming marketplaces of the ancient world. While globalization today may be about computers, software and American soda, 2,000 years ago, it involved silk, spices, ivory and jewellery.

Much of the global TRADE was through the sea, besides the notable Silk Route over land. Several of these sea routes intersected or converged. Those carrying goods from China and the Far East, especially the Spice Islands, would meet those originating from Europe and headed for south India.

Sailing without the aid of compasses was hazardous and the cargo couldn't be bulky but should be valuable enough —for the rich who could pay for these goods. South India, especially Tamil Nadu, was a source of the valuable products and a hub for transshipment of cargo, says P D Balaji, head incharge, ancient history and archaeology department of the University of Madras.

The Roman presence in the state has been supported by literary references including in Sangam works. The Yavanas — the term used by Tamils for Romans — left their own mark on Tamil society. They probably taught Tamils to make round coins instead of square ones, says Balaji. Romans were conscious of their India links. Ptolemy referred to Mylapore and Arikamedu in his works.

Pliny wondered why the Romans had to go all the way to India to get pepper. He probably said it tongue in cheek. After all, pepper was an important component of ancient India's soft power, much like today's 'chicken tikka masala'. The Romans used pepper in everything — from their food to wines, sweets and medicines. And they paid for it in GOLD.

http://timesofindia.indiatimes.com/india/Marketplace-of-the-ancient-world-Roman-remains-near-Tambaram-show-2000-yr-old-trade-links/articleshow/10410302.cms

http://blog.yesteeyear.com/marketplace-of-the-ancient-world-roman-remains-near-tambaram-show-2000-yr-old-trade-links/

http://archaeologynewsnetwork.blogspot.in/2011/10/chennais-links-to-ancient-rome-found.html#.VJQ1x2AAA

நடுவீரப்பட்டு

http://www.chennaibest.com/Articles/Chennai-links-to-ancient-Rome-found.asp

http://www.tamilnadu.ind.in/tamilnadu_history/sangam_age/greek_and_roman_contacts_in_sangam_age.php


Ancient Tamil Civilization: The inscription is found on a rock inside a caver...

Posted: 12 Jan 2015 01:38 AM PST

Ancient Tamil Civilization:


The inscription is found on a rock inside a cavern, on the hillock of Jambai, a village in Villupuram district, Tamil Nadu. The village is 15 k.m. away from Thirukkoilur town.

Satiyaputo Atiyan Natuman Anci itta Pali

The meaning of the epigraph may be rendered as 'The abode (pali) given by (itta) Atiyan Neduman Anci (name), the Satyaputra (title)'.

The inscription, assignable to first century CE, mentions the Athiyā Chief Neduman Anci, a heroic historic king celebrated in volumes of the Sangam literature classics Purananuru and Akananuru. This Athiymān king was most likely a descendent of the dynasty mentioned in Asoka's edicts. The inscription records the endowment of a cave-shelter by the chieftain Atiyan Netuman Anci who sports the title Satiyaputo. The inscription gives the name of his clan (Atiyan), of his father (Netuman) and of himself (Anci). This clear statement enables researchers with absolute certainty, to identify a chieftain mentioned in the Tamil Sangam literature with a personage figuring in a Tamili inscription.

அமைவிடம் : விழுப்புரம் மாவட்டம், திருக்கோவிலூர் வட்டத்தில் ஜம்பை உள்ளது. இக்கல்வெட்டு உள்ள இடத்திற்குத் தாசிமடம் என்று பெயர். இது 1981 ல் தொல்பொருள் ஆய்வுக் குழுவினரால் கண்டுபிடிக்கப்பட்டது.

காலம்: பொ.ஆ.1 ஆம் நூற்றாண்டு ( தோராயமானது )

மொழி: தமிழ்

எழுத்து: தமிழி (சங்க காலத்தமிழ் எழுத்து)

கல்வெட்டுப் பாடம்

ஸதிய புதோ அதியன் நெடுமான் அஞ்சி ஈத்த பாளி

செய்தி

ஸத்திய புத்திரன் அதியன் நெடுமான் அஞ்சி என்பவர் தானமாகக் கொடுத்தே பாளி (சமணர் படுக்கை)

சிறப்புகள்

• தகடூரைத் தலைநகராகக் கொண்டு ஆட்சி செய்த சங்க காலச் சிற்றரசர் அதியமானின் கல்வெட்டு.
• கடையெழு வள்ளல்களுள் ஒருவர்
• அவ்வரசனே பாளியைக் கொடுத்துள்ளான்
• இவர் மலையமான் திருமுடிக்காரியுடன் போரிட்டு வெற்றி பெற்றதாக இலக்கியம் கூறுகிறது.
• இலக்கியச் செய்தியை மெய்பிப்பது போன்று திருமுடிக்காரியின் தலைநகரான திருக்கோயிலூர் பகுதியில் உள்ள ஜம்பையில் கிடைத்துள்ளது.
• இக்கல்வெட்டு அவனது வெற்றியின் நினைவாகப் பொறிக்கப் பெற்றிருக்கலாம்.
• அசோகரது கல்வெட்டுக்களில் மூவேந்தருக்கு இணையான அண்டை அரசுகளுள் ஒருவராகக் குறிப்பிடப்பெற்றுள்ளார்.

இக்கல்வெட்டு கண்டுபிடிக்கும் வரை இதிலுள்ள "ஸதிய புதோ" என்பதற்கு வாய் மொழி கோசர், சாதவாகனர் எனப் பல வம்சங்களை ஊகித்துள்ளனர்.

http://www.tamilvu.org/tdb/titles_cont/inscription/html/jumbi.htm

http://ta.wikipedia.org/wiki/ஜம்பைக்_கல்வெட்டு


அழகு தமிழ்நாடு!

Posted: 11 Jan 2015 11:38 PM PST

அழகு தமிழ்நாடு!


அழகு தமிழ்நாடு! தென்காசி!

Posted: 11 Jan 2015 10:32 PM PST

அழகு தமிழ்நாடு!
தென்காசி!


அழகு தமிழ்நாடு!

Posted: 11 Jan 2015 10:24 PM PST

அழகு தமிழ்நாடு!


ஆற்றின் மணலில் அமர்ந்து கதை பேசலாம் என சென்றால் தன் மணல் திருடப்பட்ட கதையை கேட்க...

Posted: 11 Jan 2015 10:07 PM PST

ஆற்றின் மணலில்
அமர்ந்து கதை பேசலாம்
என சென்றால் தன் மணல்
திருடப்பட்ட
கதையை கேட்க
யாராவது வருவார்களா என
காத்திருக்கிறது
ஆறு..!!!

@காளிமுத்து


ரோட்டில் போகும் போது 'டேய் குடிகாரப்பயலே' என பொத்தாம் பொதுவாக கூப்பிட்டால், பத்த...

Posted: 11 Jan 2015 10:04 PM PST

ரோட்டில் போகும்
போது 'டேய்
குடிகாரப்பயலே' என
பொத்தாம் பொதுவாக
கூப்பிட்டால், பத்தில்
எட்டு பேர் திரும்பிப்
பார்க்கும் நிலையில்
இருக்கிறது
தமிழ்நாடு..!!
:(

@காளிமுத்து

0 comments:

Post a Comment